Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Quy Trình Và Lưu Ý Khi Lắp Đặt Sàn Gỗ Công Nghiệp

Sau khi bạn đã chọn lựa được cho mình mẫu sàn gỗ công nghiệp ưng ý thì công việc tiếp theo là cần một đội ngũ thợ chuyên nghiệp lành nghề để lắp đặt sàn gỗ cho ngôi nhà của mình. Nhưng bạn sẽ làm gì khi mà mình mà không biết một tí gì về quy trinh lắp đặt vì thế làm sao có thể biêt được đội ngủ thi công đã làm theo đúng quy trình hay chưa?
Lắp Đặt Sàn Gỗ Công Nghiệp


Khi người thợ lắp đặt theo đúng quy trình sẽ giúp cho sàn gỗ có thể bộc lộ được hết vẻ đẹp cũng như gia tăng tuổi thọ cho sàn gỗ. Sau đây là các bước cơ bản nhất về lắp đặt sàn gỗ mà bạn có thể nắm vững.

Quy trình lắp đặt sàn gỗ:


Bước 1: Vệ sinh bề mặt của sàn nhà thật sạch sẽ. Trước khi bước sao công đoạn lắp đặt sàn gỗ, hãy dảm bảo rằng sàn nhà của bạn đã được các người thợ làm sạch hết bề mặt sàn nhà, không được có bất cứ hạt cát sạn nào và đảm bảo độ phẳng tuyệt đối cho sàn. Vì khi mặt sàn phẳng, lán sẽ giúp các công đoạn tiếp theo diển ra trôi trãi hơn.

Bước 2: Công đoạn trải lớp lót sàn. Khi tiến hành trải lớp lót sàn phải được trải liền nhau theo chiều của căn phòng, vật liệu dùng để lót sàn thường là xốp tráng nilon hay xốp tráng bạc lớp xốp này dùng để hút ẩm giúp bảo vệ sàn gôc tốt hơn. Khi trải hai lớp lót luôn liền kề nhau và được gắn liền với nhau bằng băng keo.

Bước 3: Lắp đặt ván gỗ. các ván gỗ sẽ được kết nối với nhau bắt đầu từ góc phòng, và nối tiếp nhau ra bên ngoài. Những tấm ván gỗ được ghép nối với nhau theo từng hàng, khi đến các mép đầu mỗi thanh gỗ thì sẽ ghép so le với nhau. Đặc biệt khoảng cách giữa chân tường và rìa sàn gỗ tốt nhất là trên dưới 10mm, vì đây là một khoảng các tốt nhất cho độ giản nỡ của ván gỗ trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Các Thông Tin Chi Tiết Về Sàn Gỗ Công Nghiệp Đức

Công đoạn lắp đặt phào chân tường:


Công dụng của phào chân tường là cố định mép của sàn và che lắp khe hở giửa sàn với chân tường. Ngày nay phào gỗ MDF là loại được sử dụng thịnh hành nhất vì nó có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên có độ bền cao, chống mối mọt tốt.

Đến đây là công đoạn cuối cùng của quy trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Sau khi lắp đặt song các người thợ lắp đặt bên chúng tôi sẽ đi kiểm tra thật kỹ lại 1 lần nữa. chỗ nào hỡ sẽ dung keo silicon bắn vào, chỗ nào phồng sẽ tiềm cách khắc phục ngay.

Bước 4: Vệ sinh sàn gỗ sau khi lắp đặt, dọn dẹp sạch sẽ bỏ những thanh gỗ dư, mẩu gỗ vụn, đinh vít, hay các vật nhọn còn nằm trên mặt sàn gỗ, để tránh trầy xướt khi quet dọn. Sau khi đã nhặt những thứ trên bề mặt hãy dùng chổi quét một lần để loại bỏ bột gỗ, kế đến dùng khan ướt vắt thật sạch lau lại một lần nữa thì bạn đã có cho mình một sàn gỗ sạch sẽ sáng bóng. Khi vệ sinh xong thì có thể đưa sàn gỗ vào sử dụng được rồi.

Xem thêm: Các Thông Tin Chi Tiết Về Sàn Gỗ Công Nghiệp Thái Lan

Một số lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ:


Ván gỗ phải được chuyển tới nơi thi công trước 36 tiếng trước khi bước vào lắp đặt

Khe hở giữ mép ván gỗ với chân tường phải đảm bảo chắn chắc là trên dưới 10mm.

Kỹ thuật lắp ghép là rất quan trọng; phải đảm bảo bạn đã chọn đúng những người thợ chuyên nghiệp giúp cho những đường lắp ghép thẳng, các chỗ nối khít nhau.

Khi lắp đặt bắc buột phải lót một lớp xốp để chống ẩm bảo vệ sàn gỗ tốt nhất, không được lắp đặt trực tiếp trên nền bê tông.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.