Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Những Loại Sàn Gỗ Công Nghiệp Chịu Nước Tốt Nhất Hiện Nay

Trong phong cách thiết kế nội thất hiện nay thì sàn gỗ công nghiệp được coi là lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Các nhà sản xuất luôn phải tìm cách cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm của mình để tung ra thị trường những loại sản phẩm tốt nhất không chỉ về chất lượng, mẫu mã cải tiến và giá thành hợp lý.
Sàn Gỗ Công Nghiệp Chịu Nước Tôt Nhất


Bên cạnh những đặc tính thông thường như độ bền, tính chịu nước hay khả năng chống mối mọt còn có đặc tính như tính thân thiện và an toàn với môi trường sống đang được quan tâm.

Riêng đối với khí hậu ẩm thấp như Việt Nam thì tính chống ẩm và khả năng chịu nước tốt luôn được đưa lên tiêu chí hàng đầu trong việc chọn mua sàn gỗ của người tiêu dùng. Đưới đây là một số thương hiệu sàn gỗ có khả năng chịu nước tốt nhất.

Một số thương hiệu sàn gỗ công nghiệp chịu nước:


Sàn gỗ của Malaysia: nổi bật nhất là ba thương hiệu nổi tiếng được đánh giá cao và có chất lượng tốt là Robina, Janmi và Inovar, sàn gỗ Malaysia có uy tín khá tốt trên thị trường, có khả năng chịu nước khá tốt vì Malaysia có khí hậu khá giống Việt Nam nên ván gỗ của họ có đặc tính rất tốt ở Việt Nam, bạn có thể ngâm thử ván gỗ trong nước từ 8 – 10 tiếng sau đó cầm lên xem. Sàn gỗ bị phồng dãn nở là rất ít, độ nở khi ngâm trong nước nhỏ từ 8 – 10%. ngoài khả năng chịu nước tốt, sàn gỗ của Malaysia còn có khả năng chống trầy xước khá tốt đạt đến tiêu chuẩn AC4, độ cứng và độ bền màu khá tốt.


Sàn gỗ của Trung Quốc: thương hiệu ván gỗ này đã chiếm Hơn 60% thị trường sàn gỗ công nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Bởi ván gỗ Trung Quốc có giá thành rẻ và màu sắc khá bắt mắt và đẹp. Nhưng song song với giá thành rẽ thì khả năng chịu nước và độ bền khá kém, những tấm ván gỗ chỉ có khả năng chịu nước khoảng 2 – 3h. Các thương hiệu Morser, Sennorwell hay Gecus là 3 dòng sản phẩm được đánh giá là có chất lượng tốt nhất của dòng sàn gỗ của China bởi vì được sản xuất theo quy trình công nghệ của châu Âu cũng như những tiêu chuẩn, kiểm định nghiêm ngặt.

Sàn gỗ của Thụy Sĩ: một thương hiệu sàn gỗ đến từ Châu Âu mà ai cung biết các loại ván gỗ có xuất xứ từ đó luôn là những sản phẩm cao cấp và chất lượng tuyệt vời, và với đặc điểm là có 5 lớp cấu tạo, ván gỗ của Thụy Sĩ luôn đảm bảo về tính thẩm mỹ, chất lượng và cả độ bền cao. Sàn gỗ công nghiệp Thụy Sĩ chịu được ảnh hưởng của tác động lực mạnh do bên trong ván gỗ có lớp gỗ HDF với độ cứng cao. Đặc biệt, vấn gỗ Thụy Sỹ hạn chế được việc thẩm thấu của nước giúp cho sàn gỗ chịu nước tốt hơn. Bên cạnh đó, lớp lót bên đưới được cấu tạo từ nhựa tổng hợp pha với bột gỗ nguyên tự nhiên được lấy từ những loại gỗ quý từ Thụy Sĩ như gỗ lim, gỗ thông,…, có tác dụng làm ổn định những tấm ván gỗ và chống ẩm thấp từ bên đưới do hơi đất bốc lên. Và nhờ đó ván gỗ của Thụy Sỹ có khả năng chịu nước lên đến 72h liên tục, và độ giãn nở, phồng rộp của nó ở mức rất thấp 3%.


Cách chọn các loại sàn gỗ công nghiệp chịu nước:


Muốn biết được ván gỗ có chịu nước tốt hay không trước tiên ta nên xem nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm( chú ý có phải sàn gỗ China hay không, nên tránh), các thông số của sản phẩm. Việc đó chỉ đúng khi bạn đến các cửa hàng, showroom uy tính, còn ngược lại thì bạn nên cẩn thận một chút.

Khi dựa vào nguồn gốc xuất xứ: Sàn gỗ có xuất xứ từ Châu Âu là những sàn gỗ có khả năng chịu nước tốt nhất. Ví dụ: sàn gỗ công nghiệp Đức, Thụy Sĩ. Hay thêm vào đó là sàn gỗ công nghiệp Malaysia. Dó là những loại sàn gỗ có khả năng chịu nước tốt.

Kế đến là dựa vào kiểm tra trực tiếp: đối với các cửa showroom sàn gôc uy tín, bạn có thể dựa vào nguồn gốc được viết trên sản phẩm. Nhưng khi đến cửa hàng bạn cho là không uy tín thì việc đó không còn chắc chắn nữa. Do đó, bạn phải kiểm tra trực tiếp. Bằng cách kiểm chứng vô cùng đơn giản, bạn hãy chọn một tấm ván gỗ cho vào nước ngâm khoảng 1 ngày. Sau đó, lấy lên và đem đi so sánh với tấm ván gỗ chưa ngâm nước. khi đó bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của hai tấm ván.

Muốn chọn lựa được sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt thì bạn nên có một số kiến thức về các loại sàn gỗ, và cách phân biệt những sàn gỗ đó loại nào là cao cấp, loại nào thường hay loại nào kém chất lượng. Thời gian chịu nước của chúng là bao lâu? Như vậy mới có thể phân biệt và lựa chọn chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.