Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

5 Gợi Ý Chọn Màu Sàn Gỗ Công Nghiệp Cho Ngôi Nhà Của Bạn

Ngày nay sàn gỗ công nghiệp đang dần chiếm lĩnh thị trường nội thất trong nước. Với vật liệu lót sàn, nội thất bằng sàn gỗ công nghiệp giúp đem lại cho ngôi nhà của bạn một không gian thân thiện và gần gũi kế hợp với sự sang trọng tinh tế. Do nhu cầu trên thị trường ngày càng tăng nên mẫu mà cũng như màu sắc của sàn gỗ công nghiệp ngày càng đa dang, phong phú giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, tuy nhiên việc bạn chọn loại sàn gỗ nào cho thích hợp với không gian tổng quan cảu ngôi nhà hay là từng phòng để đem lại sự thẫm mỹ thì là chuyện không phải ai cũng làm được ngay cả các nhà thiết kế nội thất. Trong bài viết này tôi xiin đưa ra một số gợi ý, tiêu chí cơ bản giúp bạn chọn đúng sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn.
Sàn Gỗ Công Nghiệp


5 gợi ý chọn màu sàn gỗ:


Gợi ý thứ nhất: Xét theo diện tích phòng


Đối với những phòng có không gian chật hẹp, hoặc thiếu ánh sáng, bạn hẫy chọn các gam màu tươi sáng và nhẹ nhàng và vân gỗ nhỏ, tuyệt đối không dụng màu sắc gam tối, đậm màu hay vân gỗ lớn cầu kỳ bởi việc chọn như vậy có xu hướng làm căn phòng nhỏ hơn mang đến không gian, cảm giác rối loạn và bức bối. Tuy nhiên, Sàn gỗ gam màu tối vẫn có thể được sử dụng nhưng vân gỗ đơn giản cùng với các kết hợp liền mạch với màu tường sáng.

Ở những không gian rộng rãi, nhiều ánh sáng thì hoàn toàn ngược bạn có thể chọn sàn gỗ gam màu tối hoặc đậm màu, vân gỗ to.vì sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọn hơn.

Xem thêm: Gợi Ý Chọn Sàn Gỗ Công nghiệp Cho Phòng Ngủ

Gợi ý thử hai: Xét theo chức năng của từng phòng


Trong ngôi nhà của bạn mỗi căn phòng đều có mục đích sư dụng khác nhau. Nhưng bạn đừng lo sàn gỗ công nghiệp luôn cho gia đình của bận sứ phù hợp nhất với từng phòng riêng.

Như là phòng khách là căn phong quan trọng nhất của ngôi nhà nơi tiếp khách, nơi tập trung đa số các hoạt độnh của hầu hết thành viên trong gia đình nơi thể hiện phong cách của người chủ ngôi nhà đến những người khách của họ. Do đó bạn hãy chọn sàn gỗ có các gam màu có tính trang trí cao thích hợp với phong cách giá chủ.

Hay là phòng ngủ một nơi nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc và hoạt động mệt mỏi. Màu sắc tốt nhất nên chọn ở đây là các gam màu nhẹ nhàng và trung tính nhằm tạo cảm giác yên tĩnh và thoải mái tốt nhất như: trắng, xám nhạt, ghi, vàng nhạt…, tuyệt đối tránh các gam màu quá sáng hoặc quá tối sẽ tạo nên cảm giác bức bối và bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ.

Gợi ý thứ ba: Xét theo màu sắc các đồ vật nội thất


Hiện nay có một cách chọn màu sàn gỗ theo đồ nội thất phổ biến nhất là xét về tính tương đồng màu sắc. Như là, bạn có thể sử dụng màu ván gỗ càng gần với màu nội thất trong ngôi nhà nhưng có một sự chú ý nho nhỏ là nó phải có sự chuyển đổi màu sắc một cách uyển chuyển và xen kẻ, cũng như tránh dùng màu sắc quá giống nó chẳng mang lại kết quả gì đâu. Vì thế màu gần giống thui nhé.

Nếu đồ vật nội thất của bạn có màu sắc tươi sáng thì việc kết hợp sẽ rất dễ dàng kết hợp với tất cả các gam màu của sàn gỗ nhưng đối với đồ nội thất sẫm màu thì không nên sử dụng sàn gỗ tối màu vì nó sẽ mang đến cảm giác buồn tẻ cho người sử dụng.

Nếu trong căn nhà có quá nhiều đồ nội thất với nhiều kiểu màu khác nhau thì lựa chọn tốt nhất của bạn là gam màu trung tính vì nó thường khó xung đột với các màu sắc khác.

Gợi ý thứ tư: Xét theo phong cách nội thất trong căn nhà


Không chỉ có việc chọn sàn gỗ theo màu sắc là đủ mà bạn phải kết hợp thêm việc chọn lựa theo phong cách nội thất của bạn. một số phong cách như:

Phong cách truyền thống Việt Nam là việc dùng các đồ nội thất bằng gỗ tối hay đậm màu như: đen, nâu hoặc là đỏ sẫm. Với các màu sắc như vậy thì rất phù hợp với các gam màu trung tính và âm áp như: đỏ, vàng.

Phong cách cổ điển châu Âu nó là một sự tương phản về màu sắc một cách khoa học, ở thường là sử dụng sàn gỗ màu tối như màu đen để tương phản với màu trắng của tường hay đồ nội thất màu trắng từ đó sẽ mang lại cho căn nhà vẻ sang trọng và quý phái.

Nếu như bạn là người thích sự trẻ trung, hiện đại thì hãy chọn các sàn gỗ sáng màu và hoa vân đơn giản chính nó sẽ đem lại cho ngôi nhà của bạn một không gian trẻ trung, tươi mới và khỏe khoắn.

Xem thêm: Tiêu Chí Chọn Sàn Gỗ Công Nghiệp Cho Phòng Khách

Gợi ý thứ 5: một số tiêu chí khác


Ngoài 4 gợi ý trên thì theo một số kinh nghiêm của nhiều người khác thì bạn có thể chọn màu sàn gỗ công nghiệp theo phong thủy như là dựa vào mệnh, tuổi của gia chủ. Ví dụ: nếu bạn mệnh Hỏa thì có thể chọn gỗ công nghiệp màu đỏ, hay dỏ đậm. Với việc chọn lựa theo mệnh gia chủ này sẽ giúp gia tăng vượng khí cũng như mang lại nhiều may mắn cho gia đình gia chủ.

Hay bạn dựa vào tính cách, độ tuổi của từng người để chọn màu sàn gỗ riêng cho từng phòng. Ví dụ:khi bạn trang trí lót sàn cho phòng người lớn thì hãy chọn màu trầm, trung tính; Còn nếu đó là phòng trẻ em hoặc người sử dụng căn phòng là người năng động thì nên sử dụng gam màu sáng để tạo nên vẻ trẻ trung, khỏe khoắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.